Skip to main content
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Chương 3

10:32 sáng – 21/07/2024

Mai nhìn Trung vọt xe đi không nói lời nào. Có chút nhẹ nhõm, có chút thất lạc. Mai cảm thấy dường như mối liên hệ bấy lâu, sợi dây tình cảm của nàng và Trung đã thực sự đứt. Mai lê bước đầy mệt mỏi vào nhà. Nàng cố leo lên phòng rồi nằm vật ra đó. Nước mắt chợt cứ thế lăn trên gò má nàng. Vì sao lại thế này, vì sao tất cả đang tốt đẹp thế, giờ lại đổ vỡ. Mai cứ nghĩ loạn lên, nàng tự tìm lý do cho mình.

Trái tim vốn yên tĩnh chờ đợi cơn thịnh nộ của chồng, nhưng nó mãi không đến. Nhìn anh phóng xe đi mà tim Mai tan nát. Mai hiểu tính Trung, có lẽ, anh sẽ không bao giờ trở lại. Mái nhà này không còn có anh nữa. Đến giờ Mai mới chợt hiểu ra anh quan trọng đến thế nào. Vắng anh, cái nhà này không còn là nhà, là như trước nữa.

Mai từ bé đến lớn đã là một tiểu thư chính gốc. Nàng sống trong sự an nhàn và chăm sóc tận răng của bố mẹ. Đến khi yêu Trung, rồi lấy Trung thì Mai cũng không phải chịu sự khó khăn nào. Nhà cửa bố mua cho, tất nhiên đứng tên nàng. Đồ trong nhà bố mẹ cũng sắm sửa cho nhiều. Mai và Trung đều có công việc ổn định nên về kinh tế cũng tạm chưa có gì eo hẹp. Nhưng tóm lại là không giàu. Giàu thì biết định nghĩa sao, nhưng Mai thấy mình kém nhiều cô bạn. Họ lấy chồng giàu, chồng kinh doanh giỏi nên ra ngoài ăn mặc sành điệu, tiền quẹt thẻ cũng thả ga. Mai cũng có thẻ, của bố cho, nhưng nàng cũng không dám chi tiêu nhiều. Chỉ là Mai sợ bố nghĩ rằng mình túng thiếu nên không dám mua sắm thả ga.

Trung thì sống luôn có nguyên tắc, anh không thích mấy trò vụ lợi trong công việc trái với nguyên tắc đạo đức từ bé được dạy. Chính vì thế dù anh đang có một vị trí cũng khá khá trong sở, nhưng chả có bổng lộc gì ngoài lương cả. Trung ngoi lên được vị trí như bây giờ chính bằng tài năng, sự tận tụy và phẩm giá của mình. Người tốt hay người không tốt, đều công nhận khả năng làm việc của anh, và sự đối nhân xử thế ai cũng như ai. Trung không tơ hào dính dáng đến những phi vụ nơi làm việc, không thông đồng, cắt xén các đợt có dự án. Anh leo lên vị trí trưởng nhóm chính vì thế giới, hay nói đúng hơn là chỗ nào cũng cần có 1 người như anh, làm được việc và chính trực. Anh là điểm mốc để phân biệt ra hai phe tốt xấu.

Nhưng Mai không nghĩ thế. Mai luôn muốn chồng phải lăn lộn kiếm tiền, phải thi thoảng có quà tặng nàng, thi thoảng vợ chồng rủ nhau đi du lịch, ở các resort để check-in. Điều này với Trung thật khó. Sự bất mãn dần tích tụ trong Mai, nhỏ giọt ngày qua ngày. Anh cù lần quá, không biết kiếm tiền, không biết nịnh vợ, không biết nấu cơm dọn nhà ngay ngắn, thậm chí làm tình cũng lúc được lúc không. Ở anh chỉ có đức tính là tốt bụng và chịu khó chăm con. Từ bé thằng Quân lúc nào cũng quấn bố, đòi bố đưa đi chơi, được bố tắm cho. Đến cho con ăn hầu hết cũng là anh làm.

Và rồi Hải đến, ồn ào và đầy sức hút. Hải là nhân tố mới nổi, được thuyên chuyển về công ty để chuẩn bị nhảy lên cao hơn. Từ ngày đầu gặp Hải, Mai đã có ấn tượng mạnh với khuôn mặt góc cạnh, chiều cao 1m8 với bờ vai rộng, thân hình rắn chắc. Ánh mắt Hải dịu dàng nhìn Mai cười. Mai hơi bị ngợp với hình tượng về Hải. Rồi công việc gắn hai người lại. Hải với kinh nghiệm phong phú luôn giúp đỡ Mai tận tình. Những ngày trời mưa, một cái ô luôn chờ chực che cho nàng. Một cái khăn mát đưa cho Mai lau mặt khi vừa ngoài trời nóng về… Những thứ vụn vặt ấy ngấm dần trong Mai, và nàng đôi khi so sánh Hải với chồng. Rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, trong một lần liên hoan công ty, Mai đã ngà say và Hải đưa cô về. Đến khi Mai hơi tỉnh thì đã thấy mình trong khách sạn. Nàng hoảng hốt muốn về nhưng hai chân đã nhũn ra. Hải quỳ xuống tỏ lời yêu với Mai. Những lời mật ngọt, những ánh mắt đắm say làm Mai chợt mềm lòng. Đã lâu rồi từ lúc cưới nhau, Mai không được hưởng thụ sự si mê, yêu chiều đến vậy. Và cái đêm hoang dại đó đã kéo Mai dính vào Hải. Mai như con thiêu thân sẵn sàng hiến dâng thể xác và linh hồn cho Hải. Những cuộc làm tình đầy nồng nhiệt, Mai ngỡ ngàng với khả năng tình dục của Hải. Nàng như lên tiên với những kỹ năng của Hải, chứ không phập phù theo nhịp dự án của Trung, lúc nhiều thì làm ít, lúc ít mới làm nhiều.

Nhưng đòn ghen chiều nay như làm Mai tỉnh. Hải hóa ra có vợ rồi. Và Hải mặc cô ta đánh Mai, xỉ nhục Mai mà không nói lời nào. Chỉ có Trung, anh lao vào cứu cô dù lúc đó đáng ra anh phải cho cô vài cái bạt tai. Lời Trung nói với vợ Hải như cứa vào tim Mai một vết thương không thể khép lại. Nó làm Mai tỉnh lại, nàng giờ mới biết ai thực sự yêu mình, đau đớn vì mình. Chứ không phải lời đầu môi chót lưỡi của ai kia.

Càng nghĩ mà nước mắt Mai cứ mãi lăn. Trung khù khờ tồ tệch nhưng dứt khoát. Mai đã phạm vào điều không chấp nhận được, Trung sẽ không tha thứ cho nàng được. Gia đình mà Mai vun vén bao năm nay giờ đã vụn tan chỉ vì sự ích kỷ, mờ mắt của nàng.

Tiếng điện thoại kêu mãi làm Mai chú ý. Mai chợt vồ tìm điện thoại trong túi, nhỡ đâu anh gọi. Không, là mẹ. Bà Phương như có linh tính không hay, bà gọi ngay cho con gái. Mai nức nở trong điện thoại, câu được câu không. Nhưng điều đó đủ làm bà Phương chết đứng. Bà cứ dậm chân, đập tay vào ngực cho đỡ khó thở. Cả đời bà chính chuyên, nhưng sao con gái bà nuôi dạy lại làm điều đáng xấu hổ, ô nhục đến vậy. Thẩn nào lúc nãy bà thoáng thấy ánh mắt con rể thật vô thần. Cái thằng Hiền như cục đất, nó chắc buồn lắm.

Mai bù lu bù loa với mẹ một lúc mới nguôi khóc. Lời mẹ quát, sự tức giận của mẹ không làm Mai thấy đau đớn. Nàng chợt thấy hy vọng mới đang trỗi dậy. Phải rồi, thằng Quân sẽ là điểm mấu chốt để Mai kéo Trung về. Còn mẹ nàng nữa, Trung quý và nghe lời mẹ lắm. Mai mừng rỡ, tim đập mạnh khi thấy gia đình có khả năng được cứu vớt. Bên đầu dây kia bà Phương thì chẳng hiểu gì, chỉ biết tổng sỉ vả con gái.

Trung sau khi vứt con cho bà ngoại thì chả biết đi đâu. Anh cứ quẩn quanh trên những con phố, đứng chôn chân những đoạn đông người. Tiếng còi xe, tiếng phố xá inh ỏi không lọt vào đầu anh. Trong anh là một sự trống rỗng đến kỳ lạ. Thực ra là não anh cố tình như vậy. Nó ngăn chặn tất cả suy nghĩ, vì Trung không muốn nghĩ. Nếu không anh điên lên mất.

Trung vật vờ rồi lại tìm đến quán bia quen thuộc. Bình không có đây, anh uống một mình. Rượu vào không làm Trung say, nó chỉ làm cho não bộ anh khống chế càng kém. Những hình ảnh trong nhà nghỉ ban chiều cứ lọt ra, hiện lên trong đầu anh như thước phim quay chậm. Trung cứ nốc, nốc không cần biết trời đất.

Chủ quán bia cũng là hạng biết khách. Thấy Trung là khách quen thì nhận ra ngay. Anh ta ngăn không cho Trung uống tiếp và đuổi Trung về. Trung lại xách xe đi, lái xe trong vô định. Rồi không biết điều gì dẫn Trung tới nhà Bình. Có lẽ nơi phồn hoa đô thị này, vợ chồng Bình là những người bạn thân thiết nhất của Trung.

Cửa mở, ra đón Trung là Thảo. Cô bạn đại học Trung vốn thầm mến mộ. Thảo vẫn như xưa, hay trong mắt Trung thì Thảo vốn thế. Nàng đẹp, học giỏi và tháo vát. Thảo như ngôi sao tỏa sáng rực rỡ, Trung vừa hiền vừa nhát chỉ dám đi bên cạnh làm bạn với nàng mà thôi.

Trung bước vào nhà, lúc này anh mới biết Bình không có nhà. Bạn có chuyến hàng, đang đợi lo thủ tục xong mới về được. Trung lắc đầu khi Thảo hỏi anh ăn uống gì chưa, vì cái bộ dạng của Trung lúc này trông cũng thật thảm hại. Rượu giờ mới ngấm, đầu anh vừa đau vừa trĩu nặng. Hình ảnh Thảo dần mờ đi trong mắt Trung, anh lăn kềnh ra salon không biết trời đất gì nữa.

Thảo nhìn Trung nằm ngủ mà chợt thấy thương Trung. Chắc phải có một sự việc gì nghiêm trọng lắm mới khiến Trung trông như vậy, mới khiến Trung say như vậy. Thảo đắn đo có nên gọi cho Mai để hỏi thăm không. Số điện thoại đã hiện như thế nào Thảo lại không gọi nữa. Nàng đi vào kiểm tra các con đã ngủ hay chưa rồi quay lại. Một mùi kinh khủng xộc vào mũi Thảo, Trung nôn. Đó là điều Thảo ghét nhất. Mỗi lần Bình say về nhà mà nôn, là Thảo phạt, cấm vận rồi nói đến khi tai Bình điếc thì thôi. Dù Bình có say thế nào Thảo cũng lôi dậy.

Nhưng với Trung lại khác. Trong Thảo luôn có sự ưu ái cho Trung. Có lẽ vì chút tình thơ ngây ngày xưa Thảo trót trao cho Trung nhưng không được đáp lại. Thảo lấy khăn ra lau dọn. Rồi nàng lấy chậu nước ấm ra lau mặt, lau cổ cho Trung. Bàn tay nhẹ nhàng lau cổ, lau ngực cho Trung, ánh mắt Thảo ôn hòa nhìn Trung. Anh vẫn vậy, bao năm rồi Trung trong mắt Thảo vẫn vậy.

Mắt Trung chợt hé mở, Thảo chợt đờ người ra, tay nàng đang lau sau gáy Trung, mặt nàng và Trung cách nhau thật gần. Chợt Thảo thấy ánh mắt Trung đầy tức giận. Khuôn mặt Trung dữ tợn, ánh mắt căm thù phẫn hận làm Thảo không sao quên được. Thảo còn chưa kịp hỏi Trung tại sao thì tay Trung đã giữ chặt gáy nàng. Trung thô bạo gắn chặt môi vào môi Thảo. Thảo cố chống cự, đẩy Trung ra nhưng không được. Cái lưỡi thô lỗ cứ tìm cách đẩy răng nàng ra tiến vào.

Thảo bỗng chợt buông lỏng, răng khẽ hé ra cho lưỡi Trung tiến vào. Lưỡi Thảo đưa tới mơn trớn lấy lưỡi Trung, nàng nồng nhiệt đáp lại nụ hôn thô bạo của Trung. Thảo mong nụ hôn này đã 10 năm rồi. Hai con người cuốn chặt lấy nhau, tay chân khít khao ôm nhau, hai cái miệng cứ lúc mút mát lúc gắn vào nhau.

Trung chợt buông Thảo ra, cười dữ tợn:

– Con đĩ, anh hôn em có tuyệt như thằng đó hôn em không. Anh thấy em có vẻ thích. Giờ anh sẽ cho em biết, anh địt không kém thằng đó đâu. Sao em có thể…sao em có thể….em có biết anh đau lắm không.

Nước mắt Trung rơi, anh xé toạc áo Thảo ra. Thảo co hai tay che đi bầu ngực mình. Nhưng Trung chả quan tâm. Cái quần lửng nhanh chóng bị kéo phụt xuống, dù tay Thảo có cố giữ thế nào đi nữa. Trung đè lên Thảo, con chim cứng ngắc đâm vào mu lồn Thảo. Anh ngắm nhìn Thảo, lúc hiền hòa say đắm, lúc dữ tợn căm thù. Tay Trung kéo mạnh tay Thảo đang che nơi cửa lồn, chân anh tì vào cang chân Thảo ra tìm cách nhét chim vào. Thảo khóc, nàng không tiếc cho anh, nhưng không phải như thế này. Nàng không muốn phải là thứ để anh xả sự hận thù.

– Anh…là em…Thảo đây. Tỉnh đi anh, anh đừng như vậy, em buồn lắm.
– Buồn, người buồn phải là tôi mới đúng. Cô có gì mà buồn.
– Anh tỉnh đi, đừng như vậy. Giờ không phải con người anh đang nói. Tỉnh đi anh, Thảo đây, em đây.

Trung như không quan tâm Thảo nói. Anh cường thế tách chân Thảo ra, con chim cố ấn vào cửa lồn khô khốc của nàng. Thảo khóc, nàng biết giờ làm gì thì Trung cũng không biết nữa. Thảo giơ tay tát thật mạnh vào mặt Trung. Má anh đã hằn dấu bàn tay Thảo. Thảo tát vì nàng giận sự hận thù trong Trung. Nhưng sự yêu thương của Thảo dành cho Trung thì khác. Nàng dang rộng chân ra, chờ đợi anh tiến vào. Giá như năm đó nàng bạo dạn hơn, có khi bây giờ đã khác…

Trung bị cái tát như trời giáng thì nổi giận. Anh muốn tát lại cái con đàn bà đĩ thõa đang nằm dưới. Nhưng cái tát như làm Trung tỉnh. Anh chợt thấy cảnh vật xung quanh như không phải nhà mình. Người đàn bà nằm dưới salon kia không phải vợ anh….Chết rồi, chết thật rồi. Ý thức Trung nhanh chóng tỉnh táo lại. “ mình sao lại thế này, sao anh lại đè Thảo ra. Mình định làm trò khốn nạn với nàng, mình đã làm chưa nhỉ. “

Trung còn đang bàng hoàng chưa biết xử lý sao thì cánh cửa gỗ mở ra. Bình mệt mỏi bước vào. Anh chợt khựng lại trước khung cảnh trong phòng khách. Bình cũng đơ người ra, anh không nghĩ sẽ có ngày thấy cái cảnh này. Dù rằng không lâu trước Bình muốn Trung some với vợ chồng Bình. Nhưng đó là Bình cũng có mặt, chứ không phải hai người thế này.

Trung vội đứng dậy, anh vội vớ lấy cái quần dài dưới đất. Anh vụt chạy đi, nhưng dừng lại khi định đi qua Bình:

– Tao xin lỗi, nhưng không phải như mày nghĩ đâu. Đừng nghĩ gì oan cho cô ấy.

Trung chạy vội ra cửa. Không màng cái cổng vừa khóa anh đu luôn qua cổng. Trung cứ thế chạy miết trong đêm tối se lạnh. Trời đêm lạnh lẽo làm Trung tỉnh táo ra. Trí nhớ đứt quãng dần trở lại với anh. Thật tồi tệ, mình có thể làm thế với Thảo. Trung cứ vừa đi vừa day dứt, không biết nên giải thích với Bình và xin lỗi Thảo ra sao. Chỉ chút nữa thôi anh đã gây ra sai lầm không thể sửa chửa được.

Đêm đó cuối cùng Trung cũng tìm được chỗ nghỉ. Anh đi tới cơ quan, bác bảo vệ già biết mặt anh và cho anh vào. Trung không ngủ, anh nằm nghĩ ngợi lung tung đến sáng. Sự cố với Thảo dường như làm sự thù hận và đau đớn trong Trung tạm lắng. Anh khẽ thiếp đi khi những những xe hoa từ chợ buôn bắt đầu tỏa đi tới các phố nhỏ.

Trung bắt đầu việc ở chỗ làm như bình thường, không ai biết anh ngủ qua đêm trừ bác bảo vệ. Trung đắn đo mãi rồi mới gọi cho Bình. Chuông reo mãi Bình mới bắt máy.

– Tao đây.
– Ừ, tao biết rồi. Sao tối qua mày không về. Đi ngủ bụi ơ đâu à.
– Tao ngủ ở cơ quan. Chuyện hôm qua….
– Thôi, không cần xin lỗi. Bạn bè với nhau. Thảo kể rồi, tao cũng mang máng hiểu. Tao cũng hơi ghen đấy, thằng chó. Mày liệu với tao, chuẩn bị ăn vài cú xuyên sơn cước của tao đi.
– Xì, cái dạng mày. Tao có lẽ mất chút thời gian lo liệu mọi thứ. Xong tao sẽ qua xin lỗi Thảo. Tí nữa thì tao đã gây ra chuyện khốn nạn.
– Thảo hiểu mà. Mày cứ lo liệu mọi việc cho ổn thỏa đi. Đầu óc cũng đừng nghĩ quẩn. Đời còn dài.
– Tao biết rồi. Làm việc đã.

Bình hiểu làm Trung nhẹ cả người. Nhưng cái việc trong nhà không dễ giải quyết. Cứ nghĩ tới là Trung lại thấy đau đớn khó chịu. Anh tung hê hết, cố gắng tập trung vào công việc, dù thực tế cũng chả tập trung được mấy.

Buổi trưa khi Trung ăn cơm thì có điện thoại, là mẹ vợ gọi. Mẹ vợ gọi anh chiều nay đón thằng Quân rồi qua nhà bà có việc muốn nói. Trung hiểu mang máng, có lẽ mẹ vợ anh biết hết rồi. Việc không muốn nhưng đến rồi thì phải giải quyết. Trung đi ngang giựt điếu thuốc của đồng nghiệp mà hút. Đã quá lâu rồi không hút thuốc, từ ngày vợ bắt cai……

Chiều đến Bình vác xe qua cơ quan cho Trung. Anh biết bạn chắc ngại không dám đến nhà. Cả hai có chút gượng gạo, nhưng khi chia tay vẫn tay đấm chân đá như hồi nào.

Đã sắp đến giờ đón con, Trung cứ quanh quẩn trong phòng than vắn thở dài. Anh cũng chưa biết tính sao nếu gặp lại Mai. Sự đau đớn vẫn còn trong anh, nhưng anh biết mình vẫn còn yêu Mai nhiều lắm. Nhưng giờ gặp bố mẹ vợ, bảo anh quay lại với Mai là điều không thể. Anh chỉ còn chút lấn cấn nơi thằng Quân, nó còn bé quá, vừa vào lớp 1.

error: Content is protected !!